Giang Nam_Chương 3.1

Đệ tam chương

Biên tập: Nhược Lam

Beta: Nhược Lam

Nhâm Bằng Phi tỉnh lại, phát hiện mình ngủ ở trong một sơn động tối om như mực, dưới thân là cỏ khô, trên người đắp một cái chiếu được đan bằng cỏ dại. Nhờ một chút ánh sáng theo cửa động chiếu vào, gã nhìn thấy y phục của mình mà phóng tới, lấy ống trúc nhỏ của Quỷ bà bà đưa cho nhanh chóng cất vào y phục rồi mặc lại.

Tình trạng thân thể gã rất không ổn, toàn thân nóng rẫy, hạ thân tư mật theo sự chuyển động đi bộ của thân thể, truyền đến một đợt xé rách đau đớn.

Nhâm Bằng Phi cũng không biết mình ngủ bao lâu, càng không muốn biết dã nhân kia đã đi đâu, lúc sau tâm tình lại bị một trận hoảng hốt, chậm rãi nâng tay lên, xem xét dấu hồng ấn trên cánh tay phải.

Bên trong u ám nhìn không được rõ ràng, nhưng dấu ấn này cùng với màu sắc làn da chênh lệch quá lớn, vẫn như trước có thể dễ dàng nhận ra, cũng không có nửa dấu hiệu biến mất, vẫn là giống như vậy hiện rõ ràng trước mắt. Nhâm Bằng Phi ngơ ngốc ngồi xem một lúc, không khỏi vô lực nằm trở về.

Đợi khi Nhâm Bằng Phi mặc vào y phục vẫn còn mang theo chút ẩm ướt đỡ lấy vách tường động tập tễnh đi ra bên ngoài, nhìn thấy dã nhân, người đã cùng gã “cá nước thân mật” đang đưa lưng về phía gã, y ngồi xổm trên mặt cỏ cách đó không xa như đang muốn lấy cái gì vậy, bên cạnh y đào ra cái gì đó đã xếp thành một tòa núi nhỏ, Nhâm Bằng Phi nhìn không ra là cái gì.

Thính lực dã nhân phỏng chừng rất tốt, Nhâm Bằng Phi bởi vì động tác đi có chút liên lụy tới chỗ đau nhẹ nhàng kêu lên một tiếng, một tiếng nhỏ này ngay cả Nhâm Bằng Phi cũng không rõ là có hay không kêu lên, người này lại cảnh giác đến độ bỗng nhiên quay đầu lại.

Vừa thấy chặn giữa cửa sơn động là Nhâm Bằng Phi, người này hai mắt bỗng nhiên sáng ngời, không tiếp tục đào nữa, nâng lên một đống đồ vật này nọ ở dưới chân điên cuồng chạy thẳng tới.

Đứng thật sự rất cố sức, Nhâm Bằng Phi chầm chậm ngồi xuống nhờ sự giúp đỡ của vách tường sơn động, sau đó nhíu mi lại nhìn lên đống đồ vật này nọ được giơ lên trước mặt.

Có chút giống như là đông trùng hạ thảo, nhưng cẩn thận nhìn lên lần nữa, lại cũng không phải, bỉ đông trùng hạ thảo còn đẫy đà một vòng, mặt trên lây dính hắc nê (bùn đất) còn mang theo hơi nước. Nam nhân đầu một bộ lông thấy mắt gã nhìn thẳng, hoang mang hạ đầu, đột nhiên nhớ tới cái gì, buông gì đó trong tay chạy nhanh đi, cầm lấy một cái gì đó, tùy ý vỗ vỗ bùn ở bên trên, trực tiếp nhét vào miệng trước tiên, sau đó quay ra nhìn Nhâm Bằng Phi, giống như ở đó nói cho gã biết thứ này có thể ăn được.

Nhâm Bằng Phi cũng không phải đặc biệt chú ý tới thực vật, cũng không phải là người ăn chay, nhưng thấy nam nhân sau khi ăn ở trên môi dính hắc nê, đừng nói là ăn, ngay cả nhìn cũng không đành lòng.

Nhưng người này không hiểu sát ngôn quan sắc (câu này ko hiểu nên để nguyên), nhìn thấy Nhâm Bằng Phi bất động, đơn giản chụp ít bùn đất cầm lên, trực tiếp đưa tới bên miệng Nhâm Bằng Phi, Nhâm Bằng Phi nghiêm mặt trốn, y liền đưa tới bên này, trốn bên kia, y đưa tới bên kia. Nhâm Bằng Phi thật sự không kiên nhẫn, giận dữ phi một chưởng đúng mặt tên đáng ghét, đống thực vật giống tiểu phì trùng lăn vài vòng trên mặt cỏ.

Nam nhân ngơ ngẩn, ngơ ngác nhìn khuôn mặt xanh mét của Nhâm Bằng Phi, tựa hồ rất là buồn rầu liền gãi đầu xõa tung tóc lên, bỗng dưng đứng lên, cọ cọ vài cái, liền chạy mất dạng.

Nhâm Bằng Phi nhìn trái nhìn phải hoàn cảnh bên người, cuối cùng thán một hơi thật sâu. Chung quanh tất cả đều là vách núi, cao ngất trong mây, cho dù trong người còn một thân nội lực, gã cũng không nắm chắc có thể đi ra ngoài, huống chi hiện tại.

Tự hiểu tình cảnh của mình, cảm thấy không có gì để trông cậy liền lơi lỏng một hơi, bụng liền kêu lên một tiếng, vì thế tầm mắt liền quay lại nhìn cái vật bị dã nhân vứt trên mặt đất, một đám thực vật tán loạn không biết tên.

Nếu dã nhân kia làm gương cho binh sĩ, thì thứ đó nhất định có thể ăn được, Nhâm Bằng Phi nhặt lên một cái, nhìn kỹ lại, lại ngẩng đầu tìm tìm, cũng không thấy chỗ nào có nước. Cái hồ gã rơi xuống cách đây không biết có xa lắm không, hiện tại thân thể gã không khỏe, đi một chút mà mồ hôi lạnh đã chảy ròng, thật sự không nên đi lại, rơi vào đường cùng, gã đành phải học dã nhân đi trước, chụp ít bùn đất lên, sau đó liền dùng y phục lau khô, cảm thấy không sai biệt lắm mới bỏ vào trong miệng.

Chưa ăn qua cái gì căn bản không thể biết được hương vị của nó, nhưng đặt ở trong miệng, dùng răng cắn nhai, khi chất lỏng được phá vỡ chảy vào bên trong bụng, nếm qua không ít sơn hào hải vị như Nhâm Đại Thành chủ chân mày cũng không khỏi buông lỏng, hơi có chút kinh ngạc mà đem cái gì đó trong miệng rút ra, thật sự còn bị hoang mang một trận.

Cũng chẳng có gì, kỳ thật chỉ có hai chữ, trong veo, thanh đến vừa lòng người, ngọt đến mặt mày khai thông.

Nhâm Bằng Phi không khỏi ăn thêm vài miếng, rất hoài nghi không biết có phải là linh đan diệu dược gì, vốn một thân thương tổn, đau này đau kia, động một chút là lao lực, ăn vật này vào một lúc, đau đớn liền suy giảm, một thân thanh lương, cứ ăn liên tục như vậy, kết quả chỗ tổn thương đã tiêu giảm đi đáng kể.

Thật sự thực thần kỳ, Nhâm Bằng Phi cầm lấy vài cái còn lại, không khỏi bắt đầu cân nhắc đây rốt cuộc là cái gì vậy, không phát hiện ra có thân ảnh gầy gò vội vã tiến thẳng đến chỗ gã, đợi cho đến khi có một đồ vật gì đó động đậy trước mặt gã, mới tập trung nhìn vào, nguyên lai là một con thỏ đang run rẩy.

Lúc này Nhâm Bằng Phi mới ngạc nhiên nhìn lên người đang thở hổn hển.

Người này ánh mắt nhất loan, tựa hồ là nở nụ cười, sau đó ngồi xổm xuống nhéo vào cổ con thỏ, lay vài cái đến mao mạch của con thỏ cũng không sai biệt lắm, tiếp đó đưa miệng tới, răng nanh lộ ra, dùng sức cắn, máu trên người con thỏ ồ ồ chảy ra, dã nhân thừa dịp ở phía sau, chạy nhanh đem con thỏ đang chảy máu ấy nhét vào miệng Nhâm Bằng Phi.

Nhâm Bằng Phi căn bản không có phòng bị, thình lình bị ngăn chặn ở miệng, theo bản năng liền hút vào, dòng máu ấm áp liền xâm nhập thực quản, mùi tanh xộc thẳng tới ót, Nhâm Bằng Phi đầu óc ngây dại, đẩy mạnh người trước mặt ra, đút ngón tay vào trong cổ họng, như muốn tất cả cái gì trong bụng có thể phun đều phun ra sạch sẽ.

Người bên cạnh nhìn gã đang khó chịu mà phun ra, liền vung con thỏ trong tay, đang muốn tiến lên xem xét, lại bị Nhâm Bằng Phi một chưởng hung hăng đẩy ra, bất ngờ không kịp phòng bị liền ngã về phía sau hạ mông ngồi trên mặt đất.

Thật sự ói không ra đồ vật này nọ, Nhâm Bằng Phi mới hữu khí vô lực mà dùng ống tay áo lau đi vết ố bên miệng, liếc mắt xem cái người ngốc đang kinh ngạc ngồi trên cỏ, tức giận trong bụng không biết để đâu cho hết, đối với người này như thế nào cũng thấy không vừa mắt. Sống hơn hai mươi tư năm, từ trước đến nay luôn thể hiện là một Nhâm Đại Thành chủ hăng hái sạch sẽ, giờ tới nơi chật vật này đều do người này gây ra tất cả.

Nhâm Bằng Phi nhịn không được trừng mắt liếc y một cái, đã thấy người này đứng dậy đầu rũ xuống, có vài phần ủy khuất đáng thương lại ngồi ở chỗ cũ, thi thoảng lại liếc mắt qua đây, tay cứ liên tục bứt cây cỏ dại vứt bỏ, lại bứt một cây cỏ dại vứt bỏ.

Cách chỗ y không xa, thi thể con thỏ nằm lẳng lặng trên cỏ, máu chảy ra từ trên người xuống mặt cỏ đã đỏ thẫm một khối, hơi có chút truật mắt kinh tâm ( ý là không thuận mắt lòng kinh hãi). Nhớ tới hành vi mới vừa rồi của người này, Nhâm Bằng Phi không khỏi tái sắc liếc y nhìn kỹ một chút, nhận thấy ánh mắt Nhâm Bằng Phi nhìn chăm chú, ánh mắt người này nhất loan, miệng cong lên, ngốc nghếch nở nụ cười.

Nhâm Bằng Phi động đậy thân thể, mệt mỏi đem lưng dựa vào đằng sau. Tại thời điểm lửa xuất hiện tới nay, mọi người sớm cáo biệt niên kỉ ăn tươi nuốt sống, mà người này sở dĩ làm như vậy, có hai khả năng, một là nơi này không có lửa, hai là y không biết sử dụng lửa như thế nào. Nhâm Bằng Phi hi vọng có thể là khả năng thứ hai, dù sao không biết y đã bị đem tới đây bao nhiêu lâu, nếu mà là không có mồi lửa…

Nghĩ nhiều vô ích, Nhâm Bằng Phi nghỉ ngơi một chút, một lúc sau khí lực khôi phục, nhìn về phía người ngây ngô vẫn đang nhìn mình chằm chằm, hỏi: “Ngươi tại sao không nói?”

Người này hạ đầu nhìn gã, ánh mắt hoang mang.

Nhâm Bằng Phi chỉ cảm thấy huyệt thái dương phát đau, nhu liễu nhu sau ( cái này Lam ko hiểu, chắc là nhíu mày lại), lại hỏi: “Ngươi sẽ không nói?”

Người này đầu lại lệch về hướng bên kia, ánh mắt vẫn cứ là không hiểu.

Nhâm Bằng Phi hít một hơi sâu, lại hít một hơi nữa, đến khi nói, thanh âm khẽ run: “Ngươi không có mồi lửa sao? Lửa, chính là để đốt đồ vật này nọ ăn, có thể chiếu sáng buổi tối, cũng có thể làm ấm người…Lửa…”

Ánh mắt người trước mặt càng thêm mê mang, Nhâm Bằng Phi liền buông tha, xoa huyệt thái dương đến xanh cả mặt.

Dựa lưng trên vách núi đá lạnh lẽo, vô lực khép lại hai mắt, suy nghĩ quá mức phức tạp, chỉ có một lần lại một lần bắt buộc chính mình tỉnh táo lại, không biết khi nào, đột nhiên trong không gian nghe được tiếng gió rõ ràng, âm thanh mặt cỏ sàn sạt, gần tại bên người tiếng hít thở, là ai? Nhưng mí mắt quá nặng, rũ xuống đến một lúc sau, như thế nào cũng không mở ra được.

Nhâm Bằng Phi có thể cảm giác mình bị người ôm vào trong ngực, sau đó di dộng, tiếp theo được đặt lên trên người, trên người có cái gì vậy, có người chui vào, hai tay bị y đặt lên lưng, hơi thở ấm áp dừng ngay bên người, một chút một chút…Lúc sau, cái gì cũng không biết.

_( Cont)_

7 bình luận về “Giang Nam_Chương 3.1

  1. Nàng ngâm chương này hơi … bị lâu a ^^
    Nhưng công việc edit cần nhất nhiệt tâm và hứng thú, và điều kiện tiên quyết là có thời gian a!!!
    Sau khi hoàn thành bộ Thế thân “rối”, Ran rất muốn giúp Lan một tay!
    Cố gắng lên ^^

    • thank nang! nang de lai email de ta tien lien lac! Nhin no dai qua, nen gio ta hoi nan, ma thoi gian thi ko co! Nang nho de lai mail nha! ta se gui link cho nang roi nang giup ta mot tay voi, chu 1 minh ta thi ta ko chac co the lam xong dk!

Dấu ấn màu lam