[QKTĐ] Chương 2 (Thượng)

Chương 2 (Thượng)

Edit: Lam

 

Khi Khổng Lệnh Thư vừa ngáp đi vào nhà sách từ cửa sau, Tề Thụ vừa nói chuyện điện thoại xong, biểu tình hưng phấn phát biểu: “Mọi người đoán xem tôi có chuyện tốt gì? !”

 

“Trúng năm trăm tệ?” Đang ghi chép lão Nghiêm cũng không ngẩng đầu lên nói.

 

“Nga, không, so với điều đó tốt hơn vạn lần.”

 

Lão Nghiêm nghĩ nghĩ, nói: “Năm trăm vạn?”

 

“… Không, ” Cảm xúc có điểm đã bị đả kích, nhưng tiểu tử vẫn cao hứng nói, “Tôi vừa chiếm được một vai!”

 

Nói xong, hắn đắc ý giơ giơ cằm lên.

 

Khổng Lệnh Thư cùng lão Nghiêm trao đổi ánh mắt, quyết định trước tiên đem bảng đen tuần trước mới viết những đầu sách mới ở trước cửa để lau.

 

“Đừng như vậy, đây là vai đầu tiên của tôi có tên, đây là một vai chân chính, mà không phải vai quần chúng vô danh!”

 

Khổng Lệnh Thư gật đầu: “Nha… Chúc mừng cậu.”

 

“Chúc mừng.” Lão Nghiêm cũng phụ họa.

 

Trên mặt Tề Thụ có đặc điểm như cậu bé mười ba tuổi, tràn ngập tinh thần phấn chấn tươi cười.

 

“Là nhân vật như thế nào?” Khổng Lệnh Thư còn nói.

 

“?”

 

“Tôi là nói, cậu sẽ sắm vai một người như thế nào?”

 

Tiểu tử sờ sờ cái mũi, ho nhẹ một tiếng, “Là… Một khối thi thể.”

 

“… Một khối cái gì?” Cái này, Khổng Lệnh Thư cùng lão Nghiêm đồng thanh nhìn hắn.

 

“Thi thể.” Hắn nhỏ giọng trả lời, “Đó là một bộ kịch trinh thám, bên trong có hình ảnh thi thể giải phẫu, nhân vật của tôi là người bị hại…”

 

“Nga…” Trầm mặc vài giây sau, Khổng Lệnh Thư lễ phép nói, “Khả năng đất diễn không tốt lắm.”

 

“Anh cũng cảm thấy như vậy?” Tiểu tử lập tức còn thật sự đứng lên, “Nói thật tôi cũng cho rằng như vậy.”

 

“…”

 

Khổng Lệnh Thư quyết định vẫn là trước đem bảng đen lau xong đã. Thời gian bữa tối thứ Hai, khách khứa luôn rất ít, anh đều thừa dịp rảnh rỗi nghĩ danh mục sách đề cử.

 

Ngay tại khi anh ngồi một góc trên sô pha ở lầu một tự hỏi, Đổng Vân cùng Thiệu Gia Đồng đi đến.

 

“Hôm nay các người tới sớm.” Anh không khỏi có chút kỳ quái.

 

“Tôi hẹn Khang Kiều cùng Bành Lãng cùng nhau ăn cơm chiều, ngay khu phụ cận, Khang Kiều nói gặp nhau ở trong này.” Đổng Vân nói.

 

“Tôi đến vì công việc, ” Gia Đồng ở cửa lớn lầu một đi qua đi lại xem xét, “Anh cảm thấy nơi này có thể để một cái bàn học, một cái ghế dựa, một biển quảng cáo lớn cùng một đội ngũ hai mươi người không?”

 

“Làm gì?” Khổng Lệnh Thư khó hiểu nhìn cô.

 

Gia Đồng không có lập tức trả lời, mà là tiếp tục đi qua đi lại vài lần, khoa tay múa chân trong chốc lát, mới nói: “Buổi ký tặng sách mới.”

 

“?”

 

“Hạng Phong .”

 

“Ai ?” Khổng Lệnh Thư trừng to mắt.

 

Gia Đồng nhấp hé miệng, không thể không lại lập lại một lần: “Hạng Phong.”

 

Ánh mắt của anh trừng lớn hơn nữa.

 

“Anh hôm nay làm sao vậy, ” lão Nghiêm cúi đầu ấn máy tính nói, “Lỗ tai không tốt hay là đầu óc không tốt?”

 

“… Có lẽ là cả hai, tối hôm qua tôi thức suốt đêm.”

 

“Lại phiên dịch phim nhiều tập?” Gia Đồng nhíu mày.

 

Khổng Lệnh Thư cho cô một biểu tình “Đúng vậy”.

 

Gia Đồng dường như không nghĩ tới bình luận hay phát biểu gì đối với đề tài này, vì thế giống như chưa từng hỏi qua tiếp tục nói: “Hạng Phong hôm nay nói với tôi không thích đặt ở hiệu nhiều người kể chuyện, anh ta nghe nói anh có một nhà sách, cho nên hỏi tôi có thể hay không đặt ở trong hiệu của anh.”

 

“Đương nhiên có thể!” Khổng Lệnh Thư kinh hỉ trả lời, “Nhưng anh ta vì sao không đích thân đến nói với tôi.”

 

“Bởi vì anh không phải ông chủ của anh ta.” Thiệu Gia Đồng mặt không chút thay đổi.

 

“…”

 

“Nhưng tôi cảm thấy nơi này quá nhỏ, tôi rất sợ đến lúc đó hiện trường có vấn đề.”

 

“Có lẽ đội ngũ có thể an bài ở ngoài cửa?”

 

“Tôi đã nghĩ tới, cho nên tôi mới hỏi bên trong có thể chứa 20 người hay không. Đội ngũ ở ngoài cửa, mỗi lần cho 20 người tiến vào, bất quá còn cần lưu một ít chỗ cho bên truyền thông.”

 

“Trừ bỏ giá sách ở ngoài, cô muốn làm như thế nào đều có thể.”

 

Vừa dứt lời, người ở đây, bao gồm lão Nghiêm vẫn cúi đầu ấn máy tính toán khí ở bên trong, đều kinh ngạc nhìn anh ta. Phải biết rằng cuộc sống của Khổng Lệnh Thư cơ hồ đều diễn ra ở trong nhà sách này, nơi này quả thực có thể nói là nhà của anh ta —— mà “nhà” chân chính của anh ta kỳ thật chính là khách sạn.

 

Cho nên, lời này của Khổng Lệnh Thư liền giống như anh ta nguyện ý để nhà của mình làm sân cho buổi ký tặng của Hạng Phong, chỉ cần bọn họ không đem nhà của anh ta hủy đi.

 

Nguyên bản còn không có chính thức quyết định Gia Đồng, giờ này khắc này cũng vô pháp nói ra lời cự tuyệt, chỉ biết mân miệng, gật gật đầu.

 

Khang Kiều cùng Bành Lãng không bao lâu đi đến, trên mặt bọn họ tràn đầy hạnh phúc của người sắp kết hôn, người xem hơi có chút ghen tị.

 

“Gì chứ đều đứng ở cửa.” Khang Kiều hôm nay mặc một chiếc váy liền màu đỏ, có vẻ thực tinh thần, nguyên bản tóc khá dài lại trải qua tỉ mỉ tu bổ nên chiều dài ước chừng là đến bả vai, nếu không nói lời nào chính là mỉm cười, nhìn qua rất nữ tính.

 

Có lẽ đây là sức mạnh tình yêu, làm một phụ nữ khi ở cùng người mình yêu khác với ở cùng với những người khác … Ít nhất, liền Khang Kiều mà nói, hiện tại cô ấy thực bất đồng với khi trước mặt chỉ có Khổng Lệnh Thư.

 

“Hạng Phong muốn tổ chức buổi ký tặng sách mới ở đây.” Gia Đồng nói.

 

“Chính là cái tên viết tiểu thuyết trinh thám ?” Bành Lãng là người không nói quá nhiều, cho nên hắn ngẫu nhiên hỏi một vấn đề phải nhận được câu trả lời.

 

“Đúng vậy, chính là Hạng Phong đó.” Gia Đồng gật đầu.

 

“Vì sao muốn tổ chức ở đây?” Khang Kiều liếc Khổng Lệnh Thư một cái, người sau cao ngạo nâng nâng cằm.

 

“Thực hiển nhiên, ” Khổng Lệnh Thư quái thanh quái khí nói, “Tôi cùng anh ta là bằng hữu cùng chung chí hướng. Cho nên anh ta mới có thể nghĩ đến tôi.”

 

“Nói đúng là, ” Khang Kiều nheo lại ánh mắt, “Hạng Phong cũng là loại cổ quái tính toán chi li quỷ hẹp hòi?”

 

“…” Khổng Lệnh Thư hai tay ôm ngực trừng mắt nhìn cô, những người khác nghiêng mặt đi làm cho nụ cười chính mình nhìn qua chẳng rõ ràng không dấu vết.

 

“Margaret · Đỗ Lạp từng nói qua, ‘Nam nhân, hẳn là phi thường thương hắn, phi thường phi thường thương hắn, nếu không, không thể có thể chịu được bọn họ’ —— thoạt nhìn điều này cũng áp dụng cho nữ nhân.” Khổng Lệnh Thư thẳng tắp nhìn Bành Lãng nói.

 

Ước chừng là muốn bo bo giữ mình, Bành Lãng mân miệng làm bộ như đang nhìn danh mục sách đề cử trên bảng đen.

 

Ước hẹn ăn bữa tối ba người sau khi rời khỏi, Gia Đồng còn đang ở đường lớn nhà sách đi qua đi lại đo lường vị trí cùng không gian lớn nhỏ, Khổng Lệnh Thư đi quán ăn phố đối diện đóng gói mấy phần mỳ trở về, cùng các nhân viên khác cùng nhau thay phiên ăn cơm.

 

“Khi nào tổ chức ký tặng?” Khổng Lệnh Thư hỏi.

 

“Tuần sau, ” Gia Đồng mở ra sổ nhớ, “Trên cơ bản định buổi chiều ngày bình an, cũng chính là thứ Sáu.”

 

“Nga…” Bỗng nhiên, anh trừng mắt to, “Thứ Sáu tuần sau?”

 

“Có vấn đề gì sao?”

 

Khổng Lệnh Thư nhíu nhíu mày: “Ngày đó là tọa đàm định kỳ mỗi tháng một lần của hiệp hội đố chữ, thân là phó hội trưởng, tôi tháng trước đã không có tham gia, cho nên tháng này nhất định phải đi.”

 

“…” Gia Đồng cố nén trụ mắt trợn trắng xúc động, cố gắng mỉm cười nói, “Tôi còn tưởng rằng cái hiệp hội đó đã sớm không tồn tại rồi.”

 

“Làm sao có thể, ” Khổng Lệnh Thư một bộ “Cô đừng nói bậy “, “Chúng tôi sang đầu năm liền mừng mười năm đấy.”

 

“…” Gia Đồng quyết định không tranh chấp với đề tài nhàm chán này, “Mặc kệ nói như thế nào, liền định thứ Sáu tuần sau.”

 

“Vậy được rồi, có lẽ tôi buổi chiều trở về còn kịp.”

 

Sau vài ngày, buổi ký tặng sách của Hạng Phong công tác liền khẩn cấp tiến hành. Buổi sáng chủ nhật, Khổng Lệnh Thư mới từ cửa sau thong thả tiến bước, liền nhìn thấy Thiệu Gia Đồng dẫn hai người nhìn qua như là kiến trúc sư tới nhà sách, đo lường diện tích cửa vào cửa hiệu, dường như còn có ý sửa đổi điều gì đó.

 

“Anh cảm thấy biểu tình này thế nào?” Tề Thụ bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt anh, nghiêm mặt nói.

 

Khổng Lệnh Thư bị biểu tình không chút cảm xúc dọa cho hoảng sợ: “Cái gì thế nào?”

 

“Thi thể, biểu tình thi thể, như vậy cũng không tệ lắm chứ? Nhìn qua có giống biểu tình một khối cổ thi thể nên có không?” Nói xong, hắn tiếp tục vẻ mặt mặt không chút thay đổi.

 

Khổng Lệnh Thư nửa giương miệng nhìn kỹ xem, mới nói: “Có thể đem ánh mắt nhắm lại không?”

 

“Nga, tốt, thực xin lỗi.” Tiểu tử lập tức làm theo.

 

“Được, ” Khổng Lệnh Thư gật đầu, “Nếu khóe mắt gỉ mắt cậu nhìn qua không ẩm ướt như vậy, sẽ càng rất thật.”

 

“…”

 

Thiệu Gia Đồng đi đến bên cạnh Khổng Lệnh Thư, chỉ vào bàn thu ngân nói: “Đến lúc đó có thể bắt nó chuyển đi không?”

 

“Có thể. Không thành vấn đề.”

 

“Còn có này, này, cùng… Này.” Cô lại chỉ mấy thứ này nọ, “Như vậy khối không gian có thể lớn một chút.”

 

“Tùy cô.” Khổng Lệnh Thư có chút rộng lượng nói.

 

“Anh thật tốt quá, tôi sẽ kêu Đổng Vân nâng giá lên giúp anh.” Nói xong, cô trừng mắt nhìn tình.

 

“Giá?”

 

“Phí thuê sân.”

 

“Nga…” Anh dường như thực kinh ngạc hơn nữa còn có chút khinh thường, “Tôi sẽ không thu một phân tiền. Cô cùng Hạng Phong đều là bằng hữu của tôi, bằng hữu phi thường tốt. Shakespeare nói qua ‘Never lend money to your friends’, bằng hữu tốt nhất không cần đàm chuyện tiền nong, đây là nguyên tắc tôi luôn nhất quán thừa hành, bởi vì một khi đề cập đến tiền tài gì đó, nhân tính tham lam cùng dục niệm sẽ lộ rõ, mà hữu tình, là không nên bị điều đáng ghê tởm đó ô nhiễm, cho nên tôi tuyệt không hỏi bằng hữu của tôi thu một phân tiền.”

 

Nói xong, anh cao ngạo nhìn quanh bốn phía, phát hiện lão Nghiêm, Tề Thụ cùng Tiểu Linh chính là lấy một ánh mắt thập phần sùng kính nhìn anh, lại càng vừa lòng.

 

“Tiền là tính ở trên đầu Đổng Vân.” Gia Đồng bổ sung nói.

 

“Nga…” Anh lo lắng một giây, sau đó nhẹ giọng thành khẩn hồi đáp, “Như vậy cần phải kêu anh ta nâng giá lên chút cho tôi.”

 

Thiệu Gia Đồng nheo lại ánh mắt, dường như hết thảy đều trong dự kiến của cô: “Một lời đã định.”

 

Chạng vạng, Đổng Vân bộ pháp nhàn nhã đẩy cửa đi vào nhà sách, lúc này mặt trời chiều đã ngã về tây, ánh mặt trời màu cam đem bóng dáng của anh ta kéo thật sự dài rất dài, nhìn thấy Gia Đồng không khỏi nhíu nhíu mày.

 

“Vì sao tất cả mọi người đều dùng… ánh mắt thương hại nhìn tôi, ” Đổng Vân vẻ mặt mờ mịt nói, “Làm cho tôi cảm thấy chính mình giống một cái ‘Hành tây’ ?”

 

Gia Đồng có lệ cười cười: “Đó chính là ảo giác của anh thôi.”

 

Đổng Vân còn thật sự nhìn cô, như là muốn từ biểu tình của cô phân tích ra điều gì. Cuối cùng, không biết anh ta có phân tích ra cái gì không, bất quá tóm lại anh ta không muốn dây dưa nữa, mà là nói: “Cơm chiều ăn chưa?”

 

“Còn không có, ” Gia Đồng đi tới đi lui, ở trên sổ nhớ viết cái gì, “Tôi đang làm việc.”

 

“Như vậy tôi lệnh cho cô buông công việc trên tay theo tôi cùng nhau ăn cơm chiều?”

 

Gia Đồng ngừng bút trên tay, nhìn anh ta, trực giác mách bảo anh ta có chuyện gì muốn nói, liền nhẹ nhàng trừng mắt nhìn tình: “Đương nhiên, anh là ông chủ.”

 

“Chúng ta có thể đi rồi sao?”

 

“… Đương nhiên.”

 

Bọn họ theo cửa thủy tinh nhỏ phía sau nhà sách đi ra, đi vào đường cái phủ kín ngô đồng khô vàng, trời đã xế chiều, đại đa số cửa hàng đều đã mở đèn, Đổng Vân mang theo Gia Đồng đi qua hai đường, đi vào một nhà hàng nhỏ quy mô gia đình.

 

“Tưởng anh mời tôi ăn nhà hàng cao cấp?” Gia Đồng vừa ngồi xuống chỗ ở cạnh cửa sổ, vừa nói móc, “Lại không nghĩ tới nhà hàng nhỏ này.”

 

Đổng Vân nâng nâng lông mi: “Cầu cô, tôi rốt cuộc chịu không nổi bít tết cùng vây cá.”

 

Gia Đồng cười rộ lên: “Hay nói giỡn.”

 

Một bà chủ bộ dáng nữ sĩ đưa tới hai cái thực đơn, Đổng Vân còn thật sự nhìn trong chốc lát, muốn một suất cơm rang tôm bóc vỏ cùng la tống canh, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Gia Đồng.

 

“Tôi giống anh ấy, cơm rang tôm bóc vỏ tốt lắm.” Cô luôn luôn có phẩm chất không có yêu cầu gì, cho dù là một chén cơm trắng cùng canh bí đao cũng có thể xong một bữa cơm chiều.

 

Bà chủ gật gật đầu, xoay người đi, lại bị Gia Đồng gọi lại: “Có Côca đá không?”

 

“Không có, chỉ có không lạnh.”

 

“Nga, vậy cho một chai không lạnh cũng tốt.” Cô mỉm cười nói.

 

“Được, ” Bà chủ nhìn cô một cái, “Chấp nhận chút đi, chúng ta dù sao cũng là ‘Tiệm nhỏ’ .”

 

Nói xong, trung niên nữ sĩ bộ pháp có tiết tấu đi vào phòng bếp phía sau rèm.

 

Đổng Vân cùng Thiệu Gia Đồng hai mặt nhìn nhau, không hẹn mà cùng thấp giọng nói: “Bà ấy nghe được…”

 

Cứ việc như thế, hai phần cơm rang tôm bóc vỏ thơm ngào ngạt rất nhanh đưa lên bàn ăn bọn họ, cùng la tống canh… Cũng đủ khiến người ta chảy nước miếng.

 

“Thật khó , ” Gia Đồng uống một ngụm canh, lại uống một ngụm nước có ga, sau đó thỏa mãn nhắm mắt, “Cuối tuần buổi tối anh không cùng mỹ nữ đi ra ngoài, mà là theo tôi cùng nhau ăn cơm chiều?”

 

Đổng Vân lơ đễnh lộ ra mỉm cười mê người: “Ăn nhiều đại tiệc nước Pháp, ngẫu nhiên cũng muốn tĩnh hạ tâm đến ăn bát mỳ vằn thắn.”

 

Gia Đồng bĩu môi: “Nói đi, chuyện gì?”

 

Đổng Vân rụt rè vài giây, sau đó thở dài: “Tôi không biết, tôi chỉ là… Chính là gần nhất bỗng nhiên cảm thấy… Tôi đối với cái gì cũng không có hứng thú. Cô hiểu được loại cảm giác này không, chính là… Giống như ngũ thải tân phân thế giới đối với cô mà nói bỗng nhiên không có lực hấp dẫn, nó lại cũng vô pháp kích khởi nhiệt tình của cô.”

 

“Phụ nữ cũng không được sao?” Gia Đồng si mê cho la tống canh cùng Côca luân phiên khẩu vị.

 

“Phụ nữ…” Anh ta nghĩ nghĩ, “Có lẽ có thể kích khởi nhiệt tình sinh lý của tôi, nhưng không thể kích khởi loại khát vọng trong lòng.”

 

“Như vậy anh muốn thế nào? Tìm đào nguyên bên ngoài, hay là ở giai đoạn nhân sinh tối tốt đẹp lựa chọn theo vách núi đen nhảy xuống đi?”

 

“…”

 

“Theo ý tôi, anh hoàn toàn là không ốm mà rên.” Thiệu Gia Đồng dường như cũng không tính đối với ông chủ của cô ôm một chút đồng tình nào.

 

“Được rồi, có lẽ có một chút…” Anh ta thừa nhận.

 

“Ngẫm lại sự thật đi, anh đã có được giấc mộng rất nhiều người đều mong ước có được. Tiền, lịch duyệt, tuổi trẻ, thông minh, vận khí tốt… Có lẽ đại đa số người chỉ có thể có được một hai thứ đó, anh có được so với bọn họ còn nhiều hơn, lại còn oán giận thế giới này không thể khiến cho anh hứng thú. Tôi đề nghị anh nên mua một quyển sách trong hiệu của Khổng Lệnh Thư, tên là 《 không ôm oán thế giới 》. Nói thật, có đôi khi tôi rất muốn mang anh đi chiếu X quang, nhìn xem phía dưới sọ não anh có phải hay không ruột.”

 

Đổng Vân nhìn cô, bộ dáng như là sắp tức giận, nhưng bỗng nhiên, anh ta lại cười ha ha, cười đến tiền phủ hậu ngưỡng: “Trong đầu là ruột… Ha! Mệt cô nghĩ ra…”

 

Chờ cười đủ, anh ta mới ngồi thẳng thân thể, nói: “Có lẽ, tôi so với người khác có được nhiều hơn, nhưng… Đại bộ phận không phải dựa vào cố gắng của tôi mà có.”

 

“…”

 

“Công ty là kế thừa từ cha mẹ, hiện tại sở dĩ phát triển không ngừng, là vì cô cùng đồng nghiệp khác, mà cuộc sống vô khiên vô quải …” Nói tới đây, anh ta cười khổ một chút, “Mặc kệ cô tin hay không, đây cũng không phải cuộc sống mà tôi muốn.”

 

“Như vậy anh muốn cái gì?” Gia Đồng nhìn anh ta, ánh mắt vừa không phải châm chọc cũng không phải cười nhạo.

 

Đổng Vân nhíu mày bộ dáng vẫn thập phần anh tuấn: “Tôi nghĩ, vấn đề là ở chỗ… Tôi không biết chính mình muốn cái gì, tôi chỉ là tùy ý chính mình tùy tâm sở dục làm mỗi một sự kiện, mà… May mắn là, tôi không có gây nên hậu quả xấu, mà là tiếp tục ngày qua ngày tùy tâm sở dục. Cho nên cô biết không, tôi thường thường suy nghĩ, điều này với tôi mà nói, rốt cuộc là vận may hay là điều xấu?”

 

“Đây là lý do vì sao anh gặp bác sĩ tâm lý sao?” Gia Đồng đột nhiên hỏi.

 

“Đúng… Một phần nguyên nhân.”

 

Đổng Vân luôn luôn hẹn bác sĩ tâm lý, làm trợ lý của anh ta, cô giúp anh ta an bài mỗi một sự kiện, thậm chí việc vặt như là áo khoác tây trang khi nào thì đưa đi giặt khi nào thì thu hồi, nhưng duy nhất chuyện hẹn bác sĩ tâm lý, anh ta cũng không cần cô nhúng tay, hơn nữa dường như trừ bỏ cô ở ngoài, không có ai biết anh ta đang gặp bác sĩ tâm lý.

 

“Nếu anh hỏi tôi nói với anh chuyện này là thấy thế nào , ” Thiệu Gia Đồng đem tôm bóc vỏ nuốt xuống, “Tôi cảm thấy là anh rất theo đuổi chính mình. Anh rất ít nghĩ đến nên vì người khác làm cái gì, mà đại đa số thời điểm đều là người khác làm cho anh cái gì.”

 

Đổng Vân nhíu mày, còn thật sự tự hỏi lời của cô. Một lát sau, mới nói: “Rất ít nghĩ đến vì người khác làm cái gì mà luôn là người khác làm cho tôi cái gì… Đây có thể lý giải vì —— ích kỷ?”

 

Gia Đồng nhìn anh ta, gật gật đầu.

 

“Thiệu Gia Đồng, ” Đổng Vân bỗng nhiên khởi mặt, “Cô thật to gan, cũng dám quở trách ông chủ chính mình, mắng tôi ích kỷ? !”

 

Gia Đồng đưa tay nâng nâng kính mắt trên mũi, vẻ mặt thản nhiên: “Tôi nói là sự thật.”

 

Đổng Vân trừng mắt cô, một bộ giận không thể át. Nhưng là sắc mặt duy trì không được bao lâu, liền đổi thành cười khổ: “Xem ra cô thật sự không sợ tôi.”

 

“Tôi vì sao sợ anh?” Gia Đồng mờ mịt.

 

“Bởi vì tôi là ông chủ của cô!” Anh ta nhịn không được lấy tay chụp cái trán của cô.

 

“Liền bởi vì anh trả tiền cho tôi sao? Như vậy cục thuế cùng chính phủ có phải hay không cũng nên sợ chúng ta? Bởi vì chúng ta hàng tháng cũng sẽ trả tiền cho bọn họ.”

 

Anh ta lại bị cô làm cho bật cười: “Cô luôn làm cho người ta cảm thấy sợ hãi.”

 

“Đây là khen ngợi hay là phê bình?” Cô cầm bình thủy tinh Côca trừng anh ta.

 

“Không quan hệ khen chê.” Anh ta cũng trừng trở về.

 

“Được rồi, tôi coi như anh không có ác ý. Bất quá còn nói trở về, chúng ta vừa rồi thảo luận vấn đề của anh, nói đến đâu nhỉ?”

 

“… Nói đến tôi thực ích kỷ.” Anh ta nghiến răng nghiến lợi.

 

“Nga, đúng vậy, anh thực ích kỷ, chiếm được rất nhiều, cũng không hiểu được cảm kích. Có lẽ rất nhiều điều không phải dựa vào cố gắng của anh đổi lấy, nhưng suy nghĩ một chút, còn có rất nhiều người cho dù cố gắng cũng không chiếm được, anh lại còn tại đây không ốm mà rên, không phải thực giận sao?”

 

“…”

 

“Ông trời cũng tốt, cha mẹ cũng tốt, người khác giao cho anh gì đó, này nọ, anh đều hẳn là hiểu được, anh nguyên bản tám chín phần mười là không chiếm được, mà hiện tại anh chiếm được, nên quý trọng, hẳn là hiểu được mà cảm ơn, mà không phải thương xuân thu buồn ai điếu chính mình cái gọi là lòng tự trọng.”

 

“…”

 

“Được chính là được, không cần chờ khi mất đi mới hồi tưởng có liên quan cho được hết thảy, lúc đó không còn có ý nghĩa gì nữa.”

 

Đổng Vân vẫn nhìn cô, suy tư mỗi một câu cô nói, sau đó thật sâu hít một hơi, nói:

 

“Có thể đem la tống canh của tôi trả lại cho tôi không?”

Dấu ấn màu lam

