[ĐBTH] Thượng bộ 1.1

Chương 1: Không phải mộng

***

1. Cổ mộ

“A Bộ, nhanh lên một chút……”

Lại thúc giục?! Cái đám người máy siêu cấp vô địch này, chẳng lẽ ngay cả chút xíu thương hương tiếc ngọc mà cũng không biết sao? Cho dù tôi có không được coi là tuyệt đại mỹ nữ người gặp người thích, đối với bọn họ mà nói, tốt xấu gì cũng là phái nữ duy nhất trong tổ làm phim, chẳng lẽ thỉnh thoảng quan tâm đến nữ đồng bào một chút thì sẽ chết à?

Huống chi, trên người tôi còn đang vác ba cái máy ảnh “Siêu trọng lượng” đây này, đương nhiên là không có khả năng chạy nhanh như bị chó đuổi giống bọn họ!

Đúng là một đám nam nhân không có nhân tính, máu lạnh mà!

“A Bộ?” Sam đi phía trước đột nhiên dừng lại, quay đầu trừng mắt với tôi.

Ánh mắt lạnh quá! Cho dù đang ở trong đêm tối, ánh sáng không rõ ràng, tôi vẫn còn có thể cảm nhận được ánh mắt giết người sắc nhọn như mũi đao này.

Nhưng mà…… Tôi không nhịn được ngáp một cái, bước chân đã bắt đầu hơi lung lay, khi chạy, cảm giác toàn thân cứ lắc lư, giống như sắp rơi ra rồi.

Tối hôm qua phải vác laptop mà chọn lựa các tấm ảnh chụp, chịu đựng đến hơn một giờ sáng, vất vả lắm mới xong việc, vừa mới bò lên giường nhắm mắt lại, thế mà đã bị bọn họ tàn nhẫn lột ra khỏi ổ chăn. Nói là nhận được tin tức mới nhất, tìm thấy một ngôi mộ cổ nằm ở nơi nào đó dưới lòng đất của thảo nguyên Khách Nhĩ Khách.

Chuyện này cũng đâu phải chuyện gì ghê gớm cho lắm, huống hồ, dường như mục đích đến thảo nguyên Mông Cổ tìm kiếm di tích còn sót lại lần này của mấy người khai quật, khảo sát cổ mộ và chúng tôi chẳng có điểm chung nào cả, nhưng mà cái tên Sam này lại nói, cho đến giờ, ngôi mộ cổ thần bí vừa được phát hiện này chính là nơi được bảo tồn đầy đủ nhất, cũng là một tòa cung điện ngầm cổ đại xa hoa nhất.

Dù sao thì mỗi lúc hắn ta giảng giải tôi đều ngủ gà ngủ gật, cũng chẳng hiểu bao nhiêu, có điều, thực ra cũng nghe lọt được một chút, đó là rất hiếm khi có thể phát hiện ra loại cung điện ngầm giống như thế này trên thảo nguyên. Trên cơ bản, cho dù có tồn tại cổ mộ, không phải bị trộm vơ vét sạch bách thì cũng sớm bị khí hậu bản địa tàn phá gần hết rồi. Nhưng mà nghe nói, bên trong tòa cung điện ngầm này, ngay cả chút xíu bụi bặm cũng chẳng có, mỗi một món vật bồi táng* đều nguyên vẹn, mới tinh đến dọa người.

* Bồi táng: chôn theo.

Vì để nắm được tư liệu trực tiếp, đám người Sam đã mua chuộc mối quan hệ, chuẩn bị vụng trộm lẻn vào mộ địa ngay trong đêm—tôi nghe thế nào cũng thấy giống như chúng tôi đi trộm mộ hơn, chứ không phải là đi chụp ảnh tư liệu?

“A Bộ, mệt lắm không?” Không biết từ lúc nào, Hữu Hồng đã cùng sóng vai với tôi.

Tôi gật gật đầu, uể oải ỉu xìu. Trong ba ngày bay từ Thượng Hải đến bên rìa đại thảo nguyên Mông Cổ, hầu như tôi chưa được chợp mắt, hơn nữa lại không thích ứng được với môi trường khí hậu, tôi ăn cái gì là nôn ra cái đấy, ngay cả sữa tươi bình thường rất thích uống, hiện tại, vừa mới nghe nói đã cảm thấy một mùi nồng nặc, ngửi được là nôn.

Nhìn thân hình tôi lúc bình thường cường tráng như sắt thép, bị ép buộc ba ngày như thế, cuối cùng đã rớt mất bảy, tám cân thịt, thật còn hiệu quả hơn cả việc giảm béo bằng bất cứ loại thuốc gì.

“Xế chiều hôm nay là chúng ta có thể trở về rồi, cô cố gắng chịu đựng đi……” Hữu Hồng tới gần tôi, nhỏ giọng nói, “Đừng nhìn Sam giống như đối xử thờ ơ với cô, kỳ thật hắn ta đã đặt trước vé máy bay trở về Thượng Hải ngày mai rồi, chính là khoang hạng nhất đó nha.”

Tôi mỉm cười yếu ớt với hắn. Có lẽ là sắc mặt của tôi tái nhợt quá, hơn nữa ánh sáng dao động của đèn pin trong tay có phần hoa mắt, Hữu Hồng nhìn ánh mắt của tôi lại giống như nhìn thấy quỷ, giật mình nhảy lên một cái.

“Đến rồi!” Sam đi ở đội ngũ đầu tiên ngừng lại, đè thấp giọng nói, trong bóng đêm, một bóng người đứng đối diện tiến lên trao đổi vài câu, sau đó người kia liền dẫn chúng tôi rẽ qua một lối ngoặt, đi tới một đường hầm dùng đá tảng chặn lại bên cạnh.

6 thoughts on “[ĐBTH] Thượng bộ 1.1

Dấu ấn màu lam

